Trang

Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Bị sùi mào gà có nên mang thai không?

Sau thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng, người bệnh sẽ bắt đầu thấy ở bộ phận sinh dục có sự xuất hiện của các u nhú màu hồng tươi, mềm, có chân hoặc có cuống, không đau, ấn ra mủ, có thể thấy tổn thương dạng phẳng, khó phát hiện. Hoặc thấy có một mảng màu đỏ hoặc trắng trên amidan, tê lưới, sưng hoặc đau hàm (nếu quan hệ tình dục bằng miệng) và dễ bị nhẫm lẫn với bệnh viêm họng. Khi mắc sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, âm hộ, âm đạo, ung thư vòm họng, hậu môn, ung thư dương vật.

Hiện nay sùi mào gà được xem là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục mang tính chất nguy hiểm cao. Bởi những lý do như: Chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, việc điều trị chỉ nhằm mục đích ngăn chặn biến chứng, hạn chế tổn thương (nhưng không vì thế mà bạn không đi điều trị); bệnh khó phát hiện do ở giai đoạn đầu không có biểu hiện triệu chứng rõ ràng; bệnh dễ lây nhiễm mặc dù chưa có dấu hiệu ra bên ngoài nhưng một khi mắc bệnh virus HPV vẫn có thể lây nhiễm sang cho người khác; bệnh dễ tái phát nếu như sau điều trị bạn không tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.


Và vấn đề nhiều bạn đang thắc mắc hiện nay là, bị sùi mào gà rồi có nên mang thai hay không. Điều này bạkhông cần quá lo lắng vì sau khi bệnh đã được điều trị bạn có thể mang thai một cách bình thường. Nếu trong trường hợp không điều trị mà vẫn mang thai thì virus HPV có thể từ đường sinh dục của mẹ xâm nhập vào đường hô hấp của trẻ sơ sinh, gây u nhú thanh quản, trường hợp nặng có thể gây tử vong(trong trường hợp đẻ thường).

Để biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề này hoặc được trao đổi một cách cụ thể hơn, bạn có thể đến Phòng khám đa khoa quốc tế HCM để gặp trực tiếp các bác sĩ. Tại đây bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp, làm xét nghiệm để sàng lọc ung thư cổ tử cung. Ngoài ra cũng tư vấn cho bạn khi mắc sùi mào gà thì thời điểm nào nên mang thai, trong quá trình mang thai bạn nên làm gì và không nên làm gì, khi sinh nên chọn sinh thường hay sinh mổ,...


Một vài năm nữa bạn mới có ý định mang thai cho nên thời điểm hiện tại bạn cần tích cực điều trị. Trong quá trình điều trị sùi mào gà bạn phải lưu ý đến những điều cần hạn chế và cấm kỵ theo chỉ định của bác sĩ. Bạn cũng nên tái khám, khám định kỳ để bác sĩ tiện theo dõi. Đặc biệt, đến gần thời điểm mang thai và trong quá trình mang thai, bạn càng nên đến các cơ sở y tế để khám và kiểm tra sức khỏe một cách sát sao. Khi đó các bác sĩ sẽ có những tư vấn phù hợp với bạn.



Chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Địa chỉ chữa sùi mào gà phòng khám đa khoa quốc tế HCM, 221, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét