Trang

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Bệnh lý sùi mào gà ở cổ tử cung

Gặp chị Hà Linh tại phòng khám đa khoa quốc tế HCM vào những ngày cuối năm. Trên khuôn mặt chị lộ rõ nét buồn rầu, khuôn mặt như méo xệch đi, các nếp nhăn trên trán hằn rõ hình như mới Xuất hiện. Chị trông già hơn mẫu tuổi 32 phần lớn.

Đi khám thì thầy thuốc bảo chị bị Bệnh lý sùi mào gà. Đã chữa chạy phổ quát lần nhưng bệnh vẫn tái phát. đến giờ, chị đang với bào thai tháng thứ hai, đi chuẩn đoán lại chúng ta nhận biết ra các nốt Bệnh lý sùi mào gà ở trong cổ tử cung. Chị cực kỳ lo âu vì vợ chồng lo làm ăn, bằng này tuổi giờ mới sở hữu 1 mụn con. Chị sợ bệnh của mình tác động tới con, chỉ mong sao mẹ tròn con vuông là may mắn lắm lắm rồi”.

>>>> Những bệnh về bệnh xã hội

các thầy thuốc chúng tôi đa khoa quốc tế HCM cho biết:
Trường hợp Căn bệnh sùi mào gà cổ tử cung của chị Hà Linh là 1 trong các trường hợp ít thấy vì hồ hết đặc điểm Căn bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường gặp ở cửa mình, âm đạo. Bệnh sùi mào gà là bệnh lây truyền qua tuyến đường tình dục hơi đa dạng ngày nay, bệnh với thể gặp ở cả đàn ông và phụ nữ do virus HPV (Human papilloma virus) gây nên. Bệnh có thể gây ra phổ biến biến chứng nghiêm trọng, đặc biệt là nó mang nguy cơ gây ra ung thư cho những người mắc bệnh.

HPV lúc thâm nhập vào cơ thể qua xúc tiếp trực tiếp với da, niêm mạc, virus khu trú ở tế bào cận đáy, ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng, sau ngừng thi côngĐây kích thích nâng cao sinh tế bào đáy dẫn tới sự hình thành những tổn thương ở biểu mô, dạng hình sùi lên như hoa súp lơ hay mào gà. Người sở hữu bộ phận sinh dục ẩm ướt, viêm âm hộ, âm đạo, suy giảm miễn nhiễm hoặc đi kèm những bệnh dục tình khác rất dễ bị bệnh.

Cần chú ý, Căn bệnh sùi mào gà có thể lây từ mẹ sang con: HPV sở hữu ở niêm dịch miệng, họng, trục đường hô hấp trên, trục đường tiêu hóa trên, dịch ối và chậm triển khai là con đường khiến lan rộng sự lây nhiễm. phụ nữ có bào thai mắc Sùi mào gà thường mang những mụn nhỏ sần sùi ở tầng sinh môn, ở môi lớn hay mép sau cửa mình, ko gây đau. mang trường hợp những sùi mọc phổ biến ở âm đạo, cổ tử cung.

người có nghen thấy bỗng dưng ra huyết hoặc khi tắm rửa, thai phụ cho tay lên âm đạo thấy sần sùi, chảy máu. 1 số trường hợp Sùi mào gà hợp thành đám lớn, có lúc chiếm hết cả thành âm đạo hay cổ tử cung, gây chảy máu phổ biến. Ở người mang thai, có nhẽ do sự giảm miễn dịch nên Sùi mào gà phát triển mau lẹ hơn. Bệnh sở hữu thể gây ra sảy cái thai cho những người mắc bệnh.

Vùng mắc bệnh của đàn bà thường mọc ở mép hoặc bên trong âm đạo, tiếp giáp với lỗ đít, giả dụ hiểm nguy còn có thể lây truyền lên trong tử cung. Sùi mào gà ở cổ tử cung thường sẽ lan dần vào bên trong, với hình dạng như những mô biểu suy bì.

Về triệu chứng, Sùi mào gà ở cổ tử cung thường không sở hữu dấu hiệu tiêu biểu, tiến triển lặng lẽ, ko đau, không ngứa, biểu lộ là sẩn sùi kích thước 1mm tới vài chục milimét, bề mặt sần sùi, màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, mang thể mang cuống, sờ lên ko đau, nhưng dễ chảy máu.

các thầy thuốc phụ khoa khuyên rằng, khi Bạn đọc có thể phát hiện nhiễm Sùi mào gà, chị em nữ giới cần đến những hạ tầng y tế chuyên khoa để được chuẩn đoán và chữa trị kịp thời, giảm thiểu các ảnh hưởng đáng tiếc mang thể xảy ra. Chú ý, cần thiết phải đưa ra cách chữa phối hợp cho cả bạn tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét