Trang

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Ăn lẩu dễ bị nhiễm sán lá gan

Với khí hậu của những ngày đông thì món lẩu luôn là một món đươc ưa chuộng của mọi người vào những ngày đông. Những món lẩu vừa ngon vừa ấm cúng nhưng lại đưa ra bao nhiêu nguy hiểm rình rập như các loại bệnh sán.

benh san la gan gây qua các loại rau ăn lẩu

Với thói quen ăn lẩu bằng các loại rau như rau cần, rau cải xoong... Là những món rau không thể thiếu trong món lẩu, với các các loại thịt cá chỉ ăn tái dẫn đến nhiều trường hợp bị nhiễm  benh san la gan, sán lơn rất nhiều...

Theo thống kê tại đây, trung bình một năm điều trị khoảng 300 lượt bệnh nhân nhiễm  benh san la gan,ấu trùng sán lợn, trong đó có khoảng 100 bệnh nhân mắc mới. Nhiều trường hợp bị mù do phát hiện bệnh ấu trùng sán lợn quá muộn.

Do chế độ độ ăn không hợp lí kèm theo thiếu cẩn trọng của người cung cấp mà quên đi sau từng mớ rau , thớ thịt cá là bao nhiêu là các lạo sán vẫn rình rập để có cơ hội xâm nhập vào cơ thể bất cứ lúc nào.
Vì vậy, để phòng bệnh sán nói chung và bệnh sán lá gan nói riêng, mọi người nên ăn chín uống sôi, không nên ăn các món gỏi, thịt tái các loại, ăn các loại lẩu. Khi có biểu hiện nghi ngờ, cần đi khám để được điều trị kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc như mù loà, liệt, ung thư...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét