Trang

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Bệnh sán lá gan tăng nhanh trong mùa mưa

Theo các nhà nghiên cứu thì sán lá gan trong mùa mưa thì tăng rất nhanh, do khí hậu kèm theo điều kiện sống  trong mà mưa phù hợp với tốc độ phát triền của sán

Benh san la gan gia tăng vào mùa mưa lũ
Hiện nay tỉ lệ sán ở nước ta tăng rất nhanh đặc biệt các khu vực chịu ảnh hưởng của mưa lũ. Vì theo như các chuyên gia cho biết sán có nhiều trong loại thực phẩm cho nên với tiết trời mưa lũ thì các loại rau thường  bị ngập úng cho nên dễ dàng cho sán lá gan xâm nhập kết hợp với chế độn ăn uống thiếu lành mạnh như không nấu chín dẫn đến nguy cơ nhiễm sán lá gan rất cao. 
Nhiều trường hợp ở miền trung do địa hình sông suối nhiều kèm theo mùa mưa lụt dẫn đến lượng các ở đây đánh bắt rất nhiều đặc biệt là các loại các nước ngọt chiếm nhiều trong thực phẩm của người dân ở đây. và theo như báo cao của các bệnh viện thì cứ đên dịp màu mưa bão thì tỉ lệ người mắc bệnh ở các khu vự này chiếm rất cao. Vì trong nước ngọt đặc biệt là trong các loại cá trắm cái mè thì tỉ lệ sán lá gan ở đâu chiếm rât cao. Với thói quen ăn gỏi cá, ăn sông cá.... thì tỉ lệ mắc bệnh ở các khu vực này ngày càng da tăng.

Vì vậy để đảm bào sán lá gan hạn chế xâm nhập vào cở thể vào những ngày mưa bão thì chúng cần có chế độ ăn uống hợp lí để đảm bảo cho sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét