Trang

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Có nên tiêm phòng sán trước khi mang thai

Bệnh sán lá gan là căn bệnh nguy hiểm nhưng có thể phòng tránh , nhiều trường hợp có thai nhưng vẫn bị mắc bệnh sán lá gan nên câu hỏi có nên tiêm phòng bệnh sán lá gan khi mang thai?




Có nên tiêm phòng benh san la gan khi mang thai?


Với các thai phụ thì trước khi có thai nên tiêm phòng các bệnh như rubela, viêm gan... những việc tiêm phòng chống bệnh sán lá gan không cần thiết. Vì trong y tế dự phòng thì bệnh sán lá gan chưa phải tiêm để phòng tránh mà chúng ta có thể có chế độ ăn uống hợp lý để không bị mắc bệnh. Nhiều trường hợp bị sán lá gan khi mang thai và sán cũng có khối lượng lớn và đòi hỏi phải chữa kịp thời. Nhưng khi có thai do không được uống thuốc nên nhiều trường hợp phải chờ sinh xong mới được
mổ . Để phòng bệnh sán lá gan lớn và sán lá gan nhỏ, chúng ta cần thực hiện tốt các nội dung sau: Không ăn cá chưa nấu chín; không ăn rau sống mọc dưới nước; không uống nước lã, không ăn gan sống; thực hiện ăn chín, uống chín; không dùng phân người nuôi cá, không phóng uế bừa bãi xuống các nguồn nước; người nghi ngờ nhiễm bệnh phải đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Xem thêm: nghien ruou| nghiện rượu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét