Trang

Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Ăn gỏi cá ngon miệng nhưng độc hại

Với món gỏi cá đây là món khá hấp dẫn và rất lạ miệng, món gỏi cá được phổ biến nhất ở khu vực miền trung và miền Tây và đây là món ắn gây nhiều bệnh đặc biệt là bệnh sán lá gan.

Ăn gỏi cá dẽ mắc Benh san la gan
Với địa hình sông nước là nơi sỏ hữu nhiều nguồn cá tươi, cộng thêm thói quen ăn gỏi cá sông đã đưa tỉ lệ người bị nhiễm sán lá gan ở 2 khu vực này lên đến con số đáng báo động.
Cá nước ngọt là một trong những loại cá phổ biến ở 2 khu vực này, chính vì vậy đến với các vùng miền này thì món gỏi cá được coi là cá đặc sản nổi tiếng với cách chế biến khá công phu nhưng vẫn để sống. 

Benh san la gan

 tap trung ở miền Trung và miền Tây
Được biết cá ở 2 vùng này đa phần là cá nước ngọt chính vì đặc điểm này mà các loại cá ở đây có rất nhiều sán bệnh đặc biệt là ở đuôi cá. Với các phương thức chế biến khá công phu nhưng những thực phẩm này vẫn rất nhiều sán chính vì vậy hằng năm tỉ lệ người nhiễm sán lá gan ở đây chiếm tỉ lệ rất cao. 
Và các khu vực này cũng có rất  nhiều khách du lịch nên món gỏi cá luôn là một đăch sản nổi tiếng nhưng không ai nghĩ rằng chính những món ăn lạ miệng kia đã tạo cơ hội cho sán lá gan vào cơ thể tung hoành và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng thậm chí có nhiều trường hợp ở đây còn suýt tử vong vì căn bệnh này.
Chính vì vậy để đảm bảo sức khỏe và không cho sán lá gan có cơ hội xâm nhập vào cơ thể thì mọi người chúng ta phải có biện pháp ngăn ngừa và không nên ăn các món ăn còn tươi sống. Nên thực hiện chế độ ăn chín uống sôi để đảm bảo sức khỏe.
Xem thêm: buon non, buồn nônvàng davang danghien ruou

Benh san la gan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét