Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Dấu hiệu khi mang thai

Mất kinh, mệt mỏi và những thay đổi như hay chóng mặt, xúc động, buon non,... là những dấu hiệu sớm nhất để người phụ nữ nhận biết mình đã có thai. 

 Khi đó bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và được tư vấn những kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi trong suốt thời kỳ mang thai cũng như sinh nở được an toàn. 
Mất kinh:
             Đây là dấu hiệu đầu tiên của thời kỳ thai nghén. Tuy nhiên, nếu các kỳ kinh của bạn không đều hoặc nếu bạn căng thẳng, làm việc quá sức cũng có thể gây chậm kinh.
Ra máu
Ra máu ít không giống như chu kỳ kinh nguyệt bình thường mà do trứng làm tổ ở nội mạc tử cung gây ra.
Mệt mỏi:
Hầu hết phụ nữ mới có thai đều cảm thấy mỏi mệt. Tim phải làm việc nhiều hơn để thích ứng với sự tăng cung lượng máu, gây ra cảm giác mệt..

Hay chóng mặt, buồn nôn, dễ xúc động

 Cảm giác buồn nôn hoặc nôn khi thấy hoặc ngửi thấy mùi một số thứ như rượu, cà phê, thuốc lá, cá... và thèm ăn đồ chua, ngọt,...
 Ngoài ra khi có thai người phụ nữ thường hay dễ xúc động, thay đổi tâm lý.
Buồn đi tiểu và thường xuyên đi tiểu
Khi có thai tử cung to ra chèn ép vào bàng quang nên kích thích đi tiểu nhiều. Triệu chứng này thường bắt đầu sớm vào khoảng tuần thứ 6 và khi thai nhi càng ngày càng lớn hơn chèn ép vào bàng quang thì thai phụ sẽ thường xuyên buồn đi tiểu và tiểu nhiều hơn. Tóm lại, khi bạn thấy mình chậm kinh hay mất kinh, hoặc có thể có một trong các dấu hiệu khác như mệt mỏi không rõ lý do, hay có cảm giác chóng mặt, buồn nôn,... thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa khám để xác định xem mình có thai hay không.
Xem thêm: nghien ruou| benh san la gan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét