Trang

Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Dễ nhiễm sán và tim mạch khi tiếp xúc với súc vật

Tiếp xúc với súc vật nhiều dễ bị nhiều bệnh đặc biệt đó là bệnh sán vì ở vật nhiều vi khuẩn bám trụ dẫn đến nguy cơ lây bệnh rất cao

Benh san la gan tu các thú cưng

Với thói quen thường xuyên chơi với các thú cưng có thể nói như là người bạn tri kỉ nhưng không ai ngờ rằng chính thú chơi đó đó đã dẫn họ đến nhiều căn bệnh nguy hiểm. Nhiều trường hợp nhập viện trong tình trạng rất nguy kichj Trường hợp H. bất ngờ đổ bệnh dù gia đình đã cho uống đủ các loại thuốc nhưng tình trạng sốt kèm theo ho khan ngày một nặng thêm. Trước tình trạng này, người nhà đã đưa em đến bệnh viện địa phương kiểm tra nhưng không xác định được bệnh nên bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM.
Tại đây, bác sĩ ghi nhận H. trong tình trạng sốc tim, khó thở, tím tái, trụy mạch, phù mặt, gan to, phù 2 chân. Em liên tục than đau tức ngực, khó thở, ho khan cơ thể sốt nhẹ… Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy, bệnh nhân H. đã bị viêm cơ tim cấp dẫn đến sốc tim.
Ngay lập tức em được chuyển đến khoa Tim mạch điều trị. Theo thông tin từ phía gia đình, trước khi bị bệnh em H. có thói quen “thường xuyên ăn, chơi và ngủ chung với chó”. Nghi ngờ H. bị nhiễm giun sán của loại động vật này bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm huyết thanh của bệnh nhân. Kết quả cho thấy H. bị nhiễm benh sán chó
Việc bị nhiễm loại giun sán này đã khiến cho các cơ quan nội tạng của bệnh nhân bị tổn thương nghiêm trọng. Sau khi được điều trị tích cực tình trạng của em dần được cải thiện. Qua trường hợp này bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh không nên để con em mình quá thân thiết với chó mèo các bé rất dễ bị nhiễm những loại ký sinh trùng nguy hiểm.
Xem thêm: buon non, buồn nônvàng davang danghien ruou

Benh san la gan


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét